ประโยชน์ของ กัญชา

ประโยชน์ของ กัญชา ที่หลายคนยังไม่รุ้ รักษาต้อหินไปยันมะเร็ง


แน่นอนว่าถ้าเราพูดถึงกัญชาขึ้นมาแล้ว หลายๆคนคงจะเข้าใจว่ามันเป็นสิ่งไม่ดี มันเป็นสิ่งผิด มันไม่ถูกกฏหมายนะ …ซึ่งก็ถูกครับ ตามที่ผมได้เขียนมาตามข้างหน้านั้นเลย ไม่ดี เป็นสิ่งที่ผิดกฏหมายจริงๆ แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าในความไม่ดีของมันนั่นแหละมันมีประโยชน์ต่อตัวเรามากๆ มากในแบบที่เราคาดไม่ถึงเลยก็ว่าได้เลยแหละ ซึ่งข้อดีของมันนั้นมากมายไม่ว่าจะเป็น รักษาต้อหิน ช่วยให้อนหลับสบาย รักษาอัลไซเมอร์ ตลอดไปถึงมะเร็งเลยด้วยเราก็เลยขอนำเสนอ ประโยชน์ของกัญชา ที่หลายๆ คนยังไม่รุ้ ให้เพื่อนๆ ได้รับรู้กันครับ แต่… ไม่ได้ผมจะเขิญชวนเพื่อนๆ ไปใช้กันชานะเออ จุดนี้ผมนำเสนอในทางการแพทย์ เผื่อว่าจะมีทีมงานทางแพทย์คนไหนเอาไปวิจัยต่อแล้วสกัดออกมาเป็นยาดี ที่ใช้รักษาอาการเจ็บป่วยได้อย่างไม่มีผลข้างเคียงครับ

ใช้รักษาโรคต้อหินได้ กัญชา สามารถใช้ในการรักษาและป้องกันโรคต้อหินได้ ซึ่งกลไกของมันจะเข้าไปเพิ่มควมดันในลูกตา ลดการที่เกิดความเสียหายในประสาทตาซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้สูญเสียการมองเห็น
ช่วยเพิ่มความจุปอดได้โดยไม่ทำลายเซลล์ปอด อ้างอิงจากการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารของสมาคมการแพทย์อเมริกันในเดือนมกราคม 2012 กัญชาช่วยเพิ่มความจุปอดได้โดยไม่ทำลายเซลล์ปอดและยังช่วยให้ผลของสารก่อให้เกิดมะเร็งในยาสูบทำงานย้อนกลับ

กัญชาสามารถป้องกันไม่ให้เกิดอาการชักเป็นโรคลมชัก จากผลศึกษาในปี 2003 ได้ระบุเอาไว้ว่าการใช้กัญชาสามารถป้องกันไม่ให้เกิดอาการชักเป็นโรคลมชักได้จริง เพราะสาร tetrahydrocannabinol ในกัญชา หรือที่เรียกกันว่า THC สามารถควบคุมสมองโดยการทำให้เซลล์สมองที่ควบคุมการเกิดลมชักสร้างอารมณ์ผ่อนคลาย

สารเคมีที่พบในกัญชาสามารถการแพร่กระจายของโรคมะเร็งได้ สาร CBD ในกัญชาสามารถสกัดมาเพื่อช่วงป้องกันการแพร่กระจายของมะเร็งได้จริง หลังจากทีมงานศูนย์การแพทย์วิจัยที่แคลิฟอร์เนียแปซิฟิกได้ออกมาเปิดเผย การวิจัยในปี 2007 ซึ่งสาร Cannabidiol (CBD) จะเข้าไปหยุดการกระจายของมะเร็งโดยหยุดยั้งยีนส์ที่ชือว่า Id-1 ลง



กัญชามีส่วนช่วยในการลดความวิตกกังวล โดยผู้ใช้กัญชาในทางการแพทย์อ้างว่ากัญชามีส่วนช่วยในการลดควมเจ็บปวดและลดความคลื่นไส้ ซึ่งไปตรงกับผลการศึกษาของนักศึกษาแพทย์ของมหาวิทยลัยฮาวาร์ด (Harvard Medical School) ในปี 2010 ว่า กัญชาจะช่วยปรับอารมณ์ผู้ใช้ และลดความเครียด เหมือนเป็นยากล่อมประสาทในปริมาณต่ำนั่นเอง

กัญชาสามารถรักษาการลุกลามของโรคอัลไซเมอร์ได้ การศึกษาค้นพบว่าสาร THC ในกัญชา มีส่วนในการลดการลุกลามของอัลไซเมอร์ได้ โดยมันจะเข้าไปชะลอการทำงานของการเกิดโรคนี้่ด้วยการหยุดยั้งเอนไซม์ในสมองที่ก่อให้เกิดอาการความจำเสื่อมนั่นเอง

กัญชาสามารถลดอาการเจ็บปวดของร่างกายได้ จากการศึกษาของ Canadian Medical Association ได้ค้นพบว่า กัญชาอาจบรรเทาอาการเจ็บปวดของหลายเส้นโลหิตตีบได้ โดยสาร TCH ในกัญชาจะเข้าไปทำงานควบคุมเส้นประสาทเพื่อบรรเทาความเจ็บปวดและนอกจากนี้มันยังจะช่วยลดการกระตุกของกล้ามเนื้ออีกด้วย

กัญชาสามารถทำให้ผู้ใช้นอนหลับได้ง่าย นอกจากจะทำหน้าที่ให้เรารู้สึกบรรเทาอาการปวดแล้วมันยังวามารถช่วยให้เรานอนหลับได้อย่างเต็มที่ดีกด้วย จากผลการวิจัยใจปี 2011 ได้กล่าวอาไว้ซึ่งการทดลองดังกล่าวก็เป็นผลมากกับคนป่วย โดยผลออกมาว่าหลังจากที่ทางโรงพยาบาลให้ยา Sativex (ยาแก้ปวดที่มีส่วนผสมของสาร cannabinoid) กับผู้ป่วย 2 อาทิตย์นอกจากผู้ป่วยจะมีอาการเจ็บปวดจากเผลที่ดีขึ้นแล้ว พวกเขายังนอนหลับได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

กัญชาทำให้คุณผอมลงและมีการเผาผลาญที่ดีขึ้น จากการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารอเมริกันในปี 2013 ได้ชี้ให้เห็นว่าผุ้ที่ใช้กัญชาจะมีความผอมมากกว่าคนทั่วไปอีกทั้งยังมีระบบการเผาผลาญที่ดีและแข็งแรงกว่าคนทั่วไปซะอีก

กัญชาปกป้องสมองได้ วิจัยจากมหาวิทยาลัยนอตติงแฮม (University of Nottingham) แสดงให้เห็นว่ากัญชาอาจช่วยปกป้องสมองจากความเสียหายที่เกิดจากโรคหลอดเลือดสมองโดยการลดขนาดของพื้นที่รับผลกระทบจากโรคหลอดเลือดสมอง

แต่ถึงแม้ความสามารถของมันจะสามารถพัฒนาในทางการแพทย์ได้ แต่สำหรับไทยเราแล้ว กัญชา ถือเป็นสิ่งผิดกฏหมายนะครับ

โทษทางกฎหมาย จัดเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 สรุปข้อหาและบทลงโทษ ดังนี้

ผลิต/นำเข้าหรือส่งออกจำหน่าย หรือครอบครองเพื่อจำหน่าย มีโทษ จำคุกตั้งแต่ 2 ปี ถึง 15 ปีและปรับตั้งแต่2 หมื่นบาท ถึง 1 แสน 5 หมื่นบาท ครอบครอง มีโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท หากเป็นพืชกระท่อม ต้องจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 ปี และปรับไม่เกิน 1หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (กรณีมียาเสพติดให้โทษ ในประเภทที่ 5 ตั้งแต่ 10 กิโลกรัมขึ้นไป ถือว่าเป็นการครอบครองเพื่อจำหน่าย) เสพ มีโทษ จำคุกตั้งแต่ 1 ปีและปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหากเป็นพืชกระท่อมต้องจำคุกไม่เกิน 1เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 พันบาท

ข้อมูลจากคลิกเลยครับ
ประโยชน์ของ กัญชา ประโยชน์ของ กัญชา Reviewed by @monrudee on 3:39 AM Rating: 5
Break
Powered by Blogger.